Bình minh trên hồ Dầu Tiếng

Có những ký ức mà mình vĩnh viễn không thể nào quên được, như kiểu một cảnh đẹp khiến người ta phải rụng rời, phải thương nhớ. Và trong những cuộc hành trình của mình, nhiều lúc tôi ngồi lục lại trí nhớ của mình, nhớ những cảnh đẹp đã từng đi qua, và da diết.

Tôi bắt đầu chuyến đi Tây Ninh một mình, bởi đơn giản lần này không có ai để đi cùng. Tây Ninh không quá xa, chỉ cách Sài Gòn 3 tiếng chạy xe. Vẫn như những lần khác, tôi chẳng dùng google map hay chỉ dẫn đường gì hết. Tôi vừa chạy xe vừa hỏi đường, may mà lần này hỏi rõ và kỹ nên không còn ai chỉ đường chạy linh tinh nữa. Thế nhưng, đường quá xấu đến nỗi tôi vừa chạy vừa lo lắng không biết mình có chạy qua đoạn nào không. May mà, sau khi vượt qua cả cái chặng đường xấu đui xấu mù, tôi cũng đến được nơi.

Tây Ninh là một địa điểm lý tưởng cho những người muốn tìm đến nơi linh thiêng thờ phụng. Tại đây, những người đến đều mong có có được những lời nguyện cầu đều trở thành sự thật. Thế nhưng, tôi đến Tây Ninh chỉ để thay đổi chút không khí, và đúng thật, tôi đã được như mong muốn.

Buổi sáng ở Tây Ninh yên bình đến không ngờ. Tôi thức dậy từ 5h sáng với “âm mưu” ngắm mặt trời mọc. Sáng sớm hơi lành lạnh, cái lạnh len vào không khí như chiếc áo khoác mỏng.  Tôi từ từ cảm nhận bầu không khí này, hít thở nhẹ nhàng. Tôi nghĩ rằng mọi thứ đã đẹp đẽ hết sức có thể cho đến khi tôi nhìn thấy ánh bình minh rực rỡ.

Bình minh trên hồ Dầu Tiếng đẹp đến mức người ta phải não lòng. Tôi và chị bạn dong xe chạy trên con đường đê đất đỏ, ánh sáng bắt đầu từ cuối chân trời, càng lên cao càng đỏ rực. Cả mặt hồ Dầu Tiếng cũng rực rỡ như được khoác chiếc áo mới. Xuýt xoa trong cái không khí se lạnh, đắm mình trong màu sắc, tôi như không kìm được cảm xúc của mình, chỉ muốn reo lên trong sung sướng và hạnh phúc.

Thôi, ngắm hình cái đã.

Dau Tieng 1

Mặt trời dần ló

Dau Tieng 2

Lên cao hơn 1 chút

Dau Tieng 3

Và rực rỡ

Dau Tieng 4

Những giọt sương vẫn còn đọng trên lá

Bình minh, hoàng hôn, rồi lại bình minh… tất cả cứ lặp đi lặp lại như quy luật cuộc sống. Và chỉ cần nhìn thấy những thứ đẹp đẽ này, người ta sẽ không ngừng nhớ mình đã có một thời tuổi trẻ cuồng si như thế nào.

2 thoughts on “Bình minh trên hồ Dầu Tiếng

  1. Pingback: Đến Tây Ninh, nghe róc rách Suối Trúc mát lành | Cin Corner

  2. Pingback: Tây Ninh – thủ phủ những ngày nắng | Cin Corner

Leave a Reply

