1.1 ngày xưa của những ngày xưa

Vậy là, Saigon lại bước vào mùa mưa.

Năm nay mùa mưa tới sớm. Khi những cái nắng nóng hầm hập qua đi, khi người ta đã quá mỏi mệt với việc chạy trốn ánh nắng gay gắt… thì mưa tới, vừa đủ.

Tháng Tư rồi.

Tôi nhớ thành phố có những hạt mưa bé xíu từ hồi sau Tết. Lúc đó, cảm giác đón mưa tháng Giêng thật khác. Không phải ở một vùng đất đầy mưa xuân, mà ở giữa Saigon nóng ẩm. Nghe mưa lắc rắc một vài hạt, tự dưng thấy mình chênh chao.

Mùa mưa năm nay, lòng chênh chao thật.

Đó là khi gặp lại những ký ức xưa cũ, đó là khi con người với tình cảm ngày xưa, bản thân cứ ngỡ rằng nhỏ bé, lại bỗng vụt lớn và đứng chắn ngang trước mặt. Tôi không biết rằng, chính tôi chứ không phải ai khác, luôn cho rằng sự lý trí cần có lại vỡ tan nhanh như thế. Tôi thấy mình vui khi gặp họ, tôi thấy tim mình đập loạn lên khi nhận được một lời hẹn, tôi thấy mình chợt mỉm cười khi đọc dòng tin họ nhắn… chỉ vậy thôi mà mùa mưa năm nay bắt đầu khác một chút.

Khi những cơn mưa đầu mùa đổ xuống, tôi chỉ có ước mong duy nhất, cùng bạn tôi ngồi tám chuyện ở góc café nào đó. Lúc đó, chắc chắn rồi, tôi sẽ là người nói liên tu bất tận, nói những chuyện không đầu không cuối, nói dài dòng tào lao thiên địa. Bạn chỉ ngồi đó, nghe tôi, và cười. Nên, tìm ra một người để lắng nghe mình, đâu phải chuyện dễ. Tôi cứ ước, bạn ngồi đó, nghe tôi nói, lâu lâu nhắc nhở “uống nước đi”, “đau họng không?”, và tôi có thể kể chuyện cho bạn từ đêm tới sáng, từ ngày này sang ngày khác.

Vậy hóa ra là, bây giờ, lúc này, tôi nhớ bạn đến vậy sao?

Có những ngày mong bạn ngồi đối diện và nghe mình nói, vậy thôi :)

Có những ngày mong bạn ngồi đối diện và nghe mình nói, vậy thôi :)

Leave a Reply

