hãy cứ đam mê | hãy cứ dại khờ

Sau những ngày lang thang khắp mọi công việc, tôi dừng chân ở đây đã chừng gần 1 năm. Với một người nhảy việc như thay áo, đi từ những việc này qua việc kia, nhiều người bất ngờ khi biết “con ngựa hoang” đã bắt đầu chịu nằm yên một nơi.

An ổn.

Bình yên hay không, luôn ở thì tương lai.

Một công việc ổn định nhưng chưa nhàm chán, nghĩa là, trong những giờ phút thảnh thơi cuối tuần, tôi có thể lang thang cùng bạn mình tới vài nơi, gặp gỡ vài người, ăn vài món yêu thích, và trở về. Tôi cũng có những chuyến công tác khá dài ngày ở một tỉnh xa nào đó, tới đó gặp gỡ, kết giao với những con người mới. Được đi, được làm, được tận hưởng, đó là hạnh phúc. Cũng kịp có 2 chuyến đi ra khỏi đất nước, tìm hiểu văn hóa và con người ở đất nước bạn, được mua hàng, được trả giá với kiểu cười “bớt đi, bớt 1 chút nào” rồi được nghe người ta đáp trả với nụ cười thân thiện.

Cứ đi và cứ sống, cứ làm và cứ yêu, cuộc đời này đôi khi thấy đáng sống đến mức vậy đó.

Rồi cũng có những lúc xáo trộn, như lúc này. Team làm việc gắn bó gần 1 năm, cuối tháng có 2 người đi con đường của riêng họ.

Thực ra thì, người trẻ, làm những gì mình yêu, những gì mình đam mê là điều tuyệt vời. Còn trẻ nghĩa là bạn có nhiều quyền, quyền can đảm bước đi, quyền được thất bại, quyền được làm lại từ những đau thương đổ vỡ. Rồi có những lúc, nhìn lại thời gian ấy, bạn sẽ thấy đó là khoảng thời gian đáng sống nhất của mình.

Lăn lê với đủ thứ đam mê, tìm ra cho mình con đường đi, rồi cuộc đời sẽ dạy rất nhiều thứ. Như mình. Thôi thì, trong cuộc đời gặp gỡ nhau đã là duyên, làm việc cùng nhau cũng đã đi với một đoạn duyên dài, chỉ hy vọng, ai rồi cũng sẽ hạnh phúc trên con đường mình đã lựa chọn.

mỗi con đường có màu sắc riêng. tin vậy đi :)

DSCF1125

Pattaya | Thailand | 07.2015

Leave a Reply

