kiếm trong tay, hoa hồng trên ngực

Trước, có người anh mỗi lần gặp đều bảo, ê, mày còn lãng tử hơn mấy thằng con trai, mình toàn xua tay đi, kêu xạo quá ông ơi.

Cơ mà, nghĩ ra cũng đúng.

Cái câu này, “Kiếm trong Tay, Hoa Hồng trên Ngực, mặc áo Tầm Ma, hát nhạc Tình”, mình để làm status skype biết bao lâu, mỗi lần mở lên, đọc lại, vẫn thấy có chút gì đó bay bay, chân không chạm đất.

Thế nên, từ chỗ an ổn, mình lại đi, lại kiếm tìm những nơi khác. Rồi vấp ngã. Đôi lúc tự hỏi, tại sao không chọn cuộc sống như nhiều người khác, ở một nơi an ổn hết ngày này qua tháng khác, năm này qua năm nọ. Nhiều lúc nhìn xung quanh, lại tặc lưỡi, cái gì cũng là mình lựa chọn. Ra đi là mình, kiếm tìm nơi khác cũng là mình, chỉ là, có những cuộc gặp gỡ không đúng thời điểm, và mình không đi tiếp được nữa.

Mùa này đi ngoài đường, gió hiu hiu lạnh, đèn sáng rực rỡ. Saigon đang vào mùa đẹp nhất trong năm. Mình nhớ lại mình của những năm về trước, không năm nào giống năm nào. Có những người đã lâu không còn gặp, có người đã đi tận nơi xa, tìm một con đường khác. Ừ, đã nói là cuộc sống do mình lựa chọn, nhưng đôi lúc trước những ngã rẽ, mình hụt chân và chới với. Như lúc này.

Lâu rồi mới về lại “nhà”, như nhóc kia hay hỏi, dạo này có viết blog không, “cơm áo không đùa với khách thơ nghen Lan”, kiểu vậy, để rồi chậc lưỡi, ừa, bỏ lâu lắc rồi. Giờ thì về, viết lại những chuyến đi, bắt đầu lại chuyện mưa của mình, review vài cuốn sách đã đọc, rồi viết những thứ tùm lum không sâu sắc… Cứ vậy đi, hen!

DSCF6243

Hình này chụp ở Đà Nẵng, để lên cho có hình, không biểu đạt ý gì :3 

2 thoughts on “kiếm trong tay, hoa hồng trên ngực

  1. Bà Tám

    Ảnh đẹp lắm. Vậy là chủ nhà tên Lan? Tôi cũng thấy thích cái câu “kiếm trong tay…” nữa, thấy hình ảnh của một cô gái trẻ đầy cá tính.

    Reply

Leave a Reply

